เบตง สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ทริปเบตง คงพลาดไม่ได้กับจุดชมวิวยามเช้า ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง จ.ยะลา หนึ่งในจุดชมวิวยามเช้าที่สวยที่สุด มีจุดชมวิว สะพานกระจกทอดยาว สกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง สมกับคำพูดที่ว่า "เมืองในหมอก ดอกไม้งาม ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน" 

เบตง เมืองในหมอก

เบตง หมอกยามเช้า

ตื่นเช้ามาในเมืองเบตง เมืองแห่งหมอกจริงๆ มองจากที่พัก เห็นวิวเมืองตรงหน้า ปกคลุมไปด้วยสายหมอก เห็นแล้วก็อยากไปสัมผัสกับทะเลหมอกอัยเยอร์เวง คงสวยงามอลังการไม่ต่างกับวิวที่อยู่ตรงหน้า แต่ด้วยการเดินทางมากับทริปผู้สูงวัยของเราเริ่มเหนื่อยล้า คนจัดทริปแจ้งว่า เนื่องจากเราผ่านจุดชมวิวและมาพักได้ตัวเมือง หลายคนไม่อยากเดินทางไกล คงไม่น่าจะได้ไปแล้ว ก็แอบเสียดาย แต่หมอกยามเช้าเมืองเบตง ความสวยงามของหมอกตรงหน้าที่ใครเห็นก็อดใจไม่ได้ เลยมีการเปลี่ยนแผน เราได้ไปจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตงแล้ว จากไม่ไป ตัดสินใจไปในช่วงเวลาแปดโมงแล้ว กว่าจะเดินทางไปถึงเก้าโมง ได้แต่คิดในใจว่าจะเหลืออะไรให้ดู หมอกจางๆ คงเหลือแต่ควัน pm ละมั้ง 

มาถึง ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ประมาณเก้าโมง ผ่านทางขึ้นมาคดเคี้ยว เลี้ยวหักศอก ขึ้นยอดเขามาได้เพื่อมาจุดชมวิวเบตง มาถึงมีซุ้มวิวมอเตอร์ไซต์จอเรียงรายอยู่ตรงหน้า

คิดค่าบริการ ขาขึ้น 20 บาท ขาลง 10 บาท ในใจได้แต่คิด เดินนิดเดียวก็คงถึง แต่มากับผู้สูงวัย เขาขึ้นเราก็ขึ้นด้วย พี่วินขับได้มืออาชีพมากเพราะทางขึ้นเขา ขึ้นอย่างเดียวจริงๆ ขับขี่ขึ้นมาด้วยเทคนิคการเปลี่ยนเกียร์ ปล่อยไหล ไม่มีเบรค ไม่ถึง 3 นาที ก็ขึ้นมาถึงจุดชมวิว ถามว่าควรขึ้นไหม ไม่อยากเหนื่อยหรืออยากได้ประสบการณ์ตื่นเต้น ขึ้นเถอะ ได้ช่วยชาวบ้านท้องถิ่นมีรายได้ แต่ถ้าเน้นประหยัดหรืออยากออกกำลังกายก็เดิน ตามสะดวก

ถุงสวมรองเท้า skywalk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา

มาถึงจุดชมวิว บริเวณทางเข้ามีจุดแจกถุงรองเท้า สวมใส่ทับรองเท้าป้องกันการขูดขีดกระจก มีให้เลือกสีชมพู สีเขียนอ่อน เลือกสีชมพู เพราะถ่ายรูปจะได้ตัดกับสีเขียวของต้นไม้ภูเขา ก่อนเข้ามีการตรวจเช็คอุณหภูมิ เพราะเราอยู่ในช่วงโควิดระบาด ต้องปลอดภัยไว้ก่อน มีทางเดินขึ้นบันไดหรือจะเลือกใช้บริการลิฟต์ก็ตามสะดวก 

skywalk เบตง ทางเดินกระจก

เที่ยวช่วงโควิดใส่หน้ากากตลอดการเดินทาง พกเจลล้างมือ แอลกอฮอล์สเปรย์ฉีดทำความสะอาด ถอดหน้ากากเฉพาะตอนถ่ายรูป ทางเดินกระจกกับวิวที่ปรากฎตรงหน้า กับแสงแดดที่โคตรร้อนเปรี้ยง เชื้อโควิดไม่น่ารอด เพราะคนเที่ยวก็จะละลายอยู่ละ บรรดาสมาชิกสูงวัย รีบเดินไปเก็บภาพบรรยากาศ ตื่นเต้นกับวิวที่อยู่ตรงหน้า เรียกให้เราไปถ่ายรูป เมื่อถ่ายให้จุใจ ก็ถึงคิวเราถ่ายเก็บภาพบรรยากาศบ้างละ

skywalk ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เบตง ยะลา

จุดชมวิว 360 องศา เดินผ่านแผ่นกระจก ยืนอยู่กลางแผ่นกระจก ก้มมองผ่านเท้า ความใสของกระจกเห็นถึงวิวเบื้องล่าง สูงมาก ธรรมชาติช่างยิ่งใหญ่ มือเปียก หัวใจเต้นแรง ลมพัดแรงๆ ก็มีสั่นไหวบ้างเล็กน้อย ในหัวมีความคิดแว๊บนึง ล่วงไปคงไม่เหลือ ได้แต่คิด กระจกแข็งแรงดีใช่ไหม นึกขึ้นได้ รีบเตือนสติตัวเอง มองข้ามความกลัว ควาดคิดแง่ลบ แล้วดึงสติกลับมา ซึมซับความงามทางธรรมชาติที่อยู่ตรงหน้า ปลดปล่อยความเครียด ความคิดลบออกไปให้หมด วิวพันล้านอยู่ตรงหน้า เควี้ยงความคิดลบๆ ออกจากหัวไปให้หมด ธรรมชาติบำบัด 

skywalk เบตง ทางเดินกระจก

แอบเสียดายที่พลาดได้มาดูช่วงเช้า ไม่ได้เห็นทะเลหมอก แต่ถ้ามาทันช่วงทะเลหมอก เราก็อาจไม่ได้สัมผัสกับวิวพาโนรามาที่อยู่ตรงหน้า ไม่ได้เห็นความสวยงามของวิวที่อยู่ตรงหน้า เพราะมาถึงก็คงถ่ายๆๆๆ ถ่ายภาพทะเลหมอกเสร็จก็คงกลับ แต่วิวนี้ที่ได้เห็น วิวธรรมชาติที่อยู่ตรงหน้า วิวพันล้าน เบตงเป็นเมืองในหมอกที่สวยงามจริงๆ ถ้าได้เห็นหมอกคงให้ความรู้สึกที่แตกต่าง ไหนๆ วิวที่อยู่ตรงหน้าสวยงามขนาดนี้ มองซ้ายขวาหน้าหลัง มองให้รอบ มองให้ทั่ว มองให้ไกล ผ่อนคลายสายตา ที่ปกติจ้องแต่หน้าจอคอม หน้าจอโทรศัพท์ ได้มองภูเขาไกลๆ สายตาได้ผ่อนคลาย ใช้สายตาในระยะไกลบ้าง บริหารลูกตาได้ดีทีเดียว

ภาพนี้เป็นภาพประทับใจของทริปเบตงจนต้องไปใช้เป็นภาพพักหน้าจอ ปรับแต่งภาพเพิ่มสีสัน สบายตาเวลามอง

 

เที่ยวเบตง จุดชมวิว Sky Walk ทะเลหมอก

จากวิวที่ได้สัมผัส บอกได้แค่ว่า พลาดที่ไม่ได้มาถึงช่วงเช้า เพราะเข้าไปพักในตัวเมืองกว่าจะเตรียมตัวเดินทางก็มาถึงเกือบเก้าโมงเช้า เสียดายที่มาเมืองเบตง เมืองแห่งหมอกแดนใต้ทั้งที อดดูหมอกยามเช้า 

แต่ก็ไม่ถือว่าพลาดซะทีเดียว เพราะหมอกจางหายแต่วิวที่อยู่ตรงหน้ากลับชดเชยความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้เห็นหมอกยามเช้าเมืองเบตงไปหมดสิ้น วิว 360 องศา ภูเขาทอดยาวตรงหน้า สลับกับสายน้ำ แสงแดดจ้าส่องให้เห็นภาพวิวทิวทัศน์ปรากฎชัดเจน ภูเขาเมืองใต้วิวพันล้าน บอกได้คำเดียว สวยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย  เราจะกลับมาซ้ำอีกแน่นอนเพราะเราพลาดทะเลหมอกใต้สุดเมืองไทย ผืนป่าที่ถูกปกคลุมจากหมอกไม่เรายังไม่ได้เห็น

ที่เที่ยวเบตง ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง

ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง จุดชม “ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง” พิกัดอยู่ที่ ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา​

สกายวอล์ก ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ความสูง 2,038 ฟุต จากระดับน้ำทะเล มีบันไดให้นักท่องเที่ยวเดินขึ้นไปชมวิว และลิฟต์ให้บริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ ระเบียงทางเดิน หรือสกายวอล์ก ที่ยื่นออกไปจากฐานเป็นระเบียงชมวิวพื้นกระจกใสแทมเพอร์ลามิเนต หนา 4 เซนติเมตร มีความมั่นคงแข็งแรง ทนทาน ที่สามารถมองทะลุลงไปได้ถึงพื้นเบื้องล่างได้

เริ่มเปิดให้บริการแล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่จนถึงสายๆ เวลา 05.30 - 09.30 น.ทุกวัน

เบตง เมืองในหมอก

รีวิวที่คล้ายกับทริปท่องเที่ยวนี้